Thông tin bất động sản mới nhất

Cập nhật những thông tin mua và bán bất động sản mới nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn hộ hình thành trong tương lai là gì? Đó là những căn hộ đang trong quá trình xây dựng và sẽ được bàn giao cho người mua trong tương l...

Hai lưu ý cho người mua căn hộ hình thành trong tương lai

By tháng 8 23, 2017 , , , , ,

Căn hộ hình thành trong tương lai là gì? Đó là những căn hộ đang trong quá trình xây dựng và sẽ được bàn giao cho người mua trong tương lai. Khi mua căn hộ hình thành trong tương lai, khách hàng phải yêu cầu chủ đầu tư dự án làm rõ 2 cơ sở pháp lý do Sở xây dựng và ngân hàng phát hành.

Ông Ngô Quang Phúc hiện là Phó tổng giám đốc công ty bất động sản Himlam cho biết, hiện nay hệ thống pháp luật đã hình thành những quy định về cơ sở pháp luật để bảo vệ khách hàng mua loại căn hộ này.
dự án bất động sản Việt đang hình thành
Các dự án bất động sản Việt đang hình thành

Có 2 loại giấy tờ người mua nhà cần quan tâm để bảo vệ lợi ích cho mình: một, văn bản thông báo dự án có đủ điều kiện mở bán do Sở xây dựng cấp phép, hai là chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Người mua nhà có quyền được kiểm tra 2 loại giấy tờ này. Nếu thiếu 1 trong 2 loại gì tờ này, người mua nhà cần phải thật trong hơn trong quyết định mua căn hộ cho mình.

Văn bản thông báo dự án căn hộ đủ điều kiện

Cơ quan có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận dự án có đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai là Sở xây dựng.Văn bản thể hiện rằng dự án xây dựng đã hoàn tất các thủ tục , hồ sơ pháp lý và hoàn thiện xong phần móng đủ điện kiện xây dựng phần thân. Và đây cũng là thời điểm hợp pháp huy động vốn từ người mua nhà theo đúng quy định của pháp luật.

Chứng thư bảo lãnh

Chứng thư bảo lãnh của ngân hàng có ý nghĩa, nếu chủ đầu tư dự án căn hộ hình thành trong tương lai không bàn giao nhà đúng kỳ hạn, tổ chức tín dụng ( ngân hàng) sẽ thay mặt nhà đầu tư đứng ra bồi thường thiệt hại cho người mua nhà.
Chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Đông Á
Chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Đông Á với dự án căn hộ hình thành trong tương lai.
Ảnh: Internet

Có 2 dạng chứng thư bảo lãnh:

- Cho vay tín chấp: tổ chức tín dụng cho vay dựa trên uy tín của doanh nghiệp.
- Cho vay có tài sản đảm bảo: tổ chức tin dụng cho vay dựa trên các tài sản được thế chấp.

Khi khách hàng mua căn hộ này, kiểm tra có giấy chứng thư bảo lãnh thì yên tâm về mặt pháp lý, các tổ chức tín dụng đã sàn lọc và kiểm tra rất kỹ mới cấp chứng thư bảo lãnh cho dự án.

Theo điều 56, bộ luật Bất động sản sửa đổi năm 2015 có quy định. Chủ đầu tư dự trước khi mở bán, cho thuê căn hộ hình thành trong tương lai phải được tổ chức tín dụng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính. Trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao căn hộ đúng với thời hạn trên hợp đồng, thì tổ chức tín dụng phải có trách nhiệm thay mặt chủ đầu tư bồi thường những thiệt hại và hoàn tiền lại như trên hợp đồng đã kí kết giữa chủ đầu tư và người mua nhà.

Quy định này, đã giúp cho người mua nhà an tâm hơn, hạn chế rủi ro và tăng độ minh bạch cho dự án.

Xem thêm tin tức:

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Chúc bạn mua may bán đắt. Cảm ơn bài viết của bạn nha!



    Bạn đang tìm hiểu các dự án Phú Quốc Marina và Phú Quốc Waterfront hay Dự án Regent Phú Quốc hay Sailing Club Villas Phú Quốc liên hệ mình nhé!

    Trả lờiXóa