Thông tin bất động sản mới nhất

Cập nhật những thông tin mua và bán bất động sản mới nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường nhà đất Việt Nam ở các phân khúc đang đón chào một đợt đầu tư hàng triệu đô la từ nước ngoài đổ vào Việt Nam. Thị trường bất đ...

Đầu tư nước ngoài rót tiền triệu vào thị trường nhà đất Việt Nam

By tháng 8 21, 2017 , , ,

Thị trường nhà đất Việt Nam ở các phân khúc đang đón chào một đợt đầu tư hàng triệu đô la từ nước ngoài đổ vào Việt Nam. Thị trường bất động sản đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư nước ngoài thông qua hoạt động M&A.

Dự án triệu đô bị nhà đầu tư nhà đất Trung Quốc thâu tóm.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam vừa công bố, các nhà đầu tư quan tâm mạnh mẽ đến các dự án phát triển nhà ở. Tập đoàn ChiNa Fortune Land Development đã chi số tiền 65.3 triệu USD để mua lại cổ phần trong dự án Lotus Đại Phước của VinaCapital. Thông tin về dự án Lotus Đại Phước: đây là dự án khu dân cư nằm ở khu vực tỉnh Đồng Nai, có tổng diện tích lên tới 198.5 triệu ha.

Ngoài ra, VinaCapital cũng đã chuyển nhượng là 65% cổ phần dự án khu phức hợp Times Square ở Hà Nội cho công ty Elite Capital Resource Limited với giá trị 41 triệu USD.
nhà đất Việt Nam
Thị trường nhà đất Việt Nam đang trở nên sôi động
 Không chỉ nhà đầu tư Trung Quốc hứng thú với thị trường bất động sản Việt Nam, những nhà đầu tư Nhật Bản cũng hoạt động tích cực, cạnh tranh với nhà đầu tư Trung Quốc. Với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 351 triệu USD, 2 công ty Nishi Nippon và Hankyu đã hợp tác với Nam Long xây dựng nên một khu dân cư Mizuku Park với diện tích là 26 ha tại địa bàn quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Một tập đoàn bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản đó là Aeon mall đã chính thức liên doanh với tập đoàn BIM xây dựng một khu thương mại Aeon thứ 2 tại Hà Nội. Dự án này ước tính vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD và có diện tích 16.7 ha

Trong lĩnh vực BĐS công nghiệp, Hemeraj Land % Development của Thái Lan và Cienco 4 của Việt Nam đã có thông tin xác nhận về việc liên doanh của 2 bên thành lập khu công nghiệp với trị giá hơn 1 tỷ USD. Dự án này được xây dựng ở Nghệ An, miền Bắc Việt Nam.
bds việt nam
Nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào BĐS Việt

Trong thời gian này, thị trường M&A diễn ra trên quy mô lớn ở tất cả phân khúc: điển hình là việc liên doanh giữa 2 tập đoàn Châu Tài Phúc và Suncity đầu tư hơn 4 tỷ đô la để xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng, casino ở Hội An. 

Thị trường bất đông sản trong năm 2017 dự kiến sẽ sôi nổi hơn với hàng loạt các vụ mua bán và sáp nhập.

Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư mua nhà trong Đông Nam Á.

Bằng chứng cho khẳng định này, đó là trong nửa đầu năm 2017, Việt Nam đã thu hút hơn 19.2 tỷ USD vốn đầu tư của nước ngoài, tăng 54.8% so với cùng kỳ năm ngoài. Kết quả này do JLL đánh giá.
 dự án nhà đất nóng hơn trong 2017-2018
Các dự án nhà đất nóng hơn trong 2017-2018
Thị trường BĐS Việt Nam trong các phân khúc như nhà ở, khách sạn, khu công nghiệp,...  Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nhất là Trung Quốc. Phân khúc khách sạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, với nhiều nguồn vốn từ nước ngoài rót vào phân khúc này. Dự báo cho thấy, phân khúc công nghiệp và giáo dục sẽ được đầu tư không ngừng.

Theo ông Sử Ngọc Khương nhận định,, M&A được nhiều nhà đầu tư sử dụng để nhà đầu tư nước ngoài xâm nhập vào thị trường mua bán nhà đất tại Việt Nam, nhằm thực hiện hóa mục tiêu của họ.

Nguồn: Cafef.vn

Tác giả: Anh Duy
Xem thêm: Cách tặng quà cho công ty bất động sản https://giaphatbds.blogspot.com/2017/08/tang-qua-bat-dong-san.html

You Might Also Like

0 nhận xét