Thông tin bất động sản mới nhất

Cập nhật những thông tin mua và bán bất động sản mới nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sàn gỗ dùng để lát sàn cao hơn sử dụng gạch men. Sàn gỗ là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình ở chung cư ....

Cần lưu ý những điều này khi lót sàn gỗ cho căn chung cư của bạn

By tháng 8 18, 2017 , , ,

Hiện nay, xu hướng sử dụng sàn gỗ dùng để lát sàn cao hơn sử dụng gạch men. Sàn gỗ là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình ở chung cư. Tuy nhiên, để lót sàn gỗ bền, đẹp thì bạn  không nên bỏ qua những lưu ý quan trọng ở bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Sàn gỗ có những ưu điểm nổi bật làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn. Bề mặt của gỗ bóng mịn giúp cho căn nhà mang phong cách sang trọng, hiện đại, sạch sẽ. Sàn gỗ có nhiều màu sắc và loại vân phong phú đa dạng, sàn gỗ đem lại cảm giác ấm áp vào đông, tươi mát vào hè.

Sàn gỗ cho chung cư
Sàn gỗ giúp chung cư đẹp hơn

Để cho căn nhà của bạn trở nên bền đẹp thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chắc chắn sàn chung cư của bạn bằng phẳng trước khi lót sàn gỗ

Sàn gỗ bản chất không chịu lực. Sự ổn định của sàn gỗ tất cả phụ thuộc vào chất lượng bề mặt nền bên dưới sàn gỗ. Nền bê tông, nền xi măng, nền gạch men là những loại nền ổn định, thích hợp để lót sàn gỗ. Đối với nền bê tông và xi măng, bạn cần loại bỏ những chỗ gồ ghề, san phẳng những mặt lồi sinh ra khi xây dựng. Ở các chung cư mới, ở đó đều lót gạch men, nếu gạch men kém chất lượng, khả năng gạch men sẽ bị phòng sau khi lót sẽ ảnh hưởng đến sàn gỗ. Bạn cần kiểm tra và xử lý chúng trước khi lót sàn gỗ.
Bạn đang băng khoăn nên lót sàn gỗ hay gạch men cho nhà bếp chung cư của bạn thì hãy xem tại đây: https://giaphatbds.blogspot.com/2017/08/san-go-bep-chung-cu.html

Không nên lót sàn gỗ ở chung cư thông phòng và sát mép tường.

Ở những điểm thời tiết thay đổi, nhiệt độ tăng cao hay giảm xuống thì sàn gỗ bị giãn nở. Vì vậy, để bù giãn nỡ của gỗ bạn cần lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở giữa các phòng.
Không nên lót sàn gỗ sát mép tường
Không nên lót sàn gỗ sát mép tường 

Không nên lót sàn gỗ sát mép tường, với những sàn gỗ đầu tiên sát mép tường, bạn nên lắp đặt cách tường khoảng 10 đến 12mm để tạo khoản bù nở cho gỗ.

Lắp xong cửa và sơn tường rồi hẳn lót sàn gỗ.


Để tránh những ảnh hưởng của thời tiết, làm cho sàn gỗ không được đẹp, bạn chỉ nên lót sàn gỗ khi đã hoàn thành xong cửa và các thiết bị. Nên lót sàn gỗ sau khi đã hoàn tất việc sơn chung cư của bạn, tránh những vết bẩn bám vào sàn và những vết xước sàn trong quá trình thi công.

Chọn vật liệu phù hợp với sàn ở những không gian khác nhau

Đối với sàn gỗ công nghiệp, xốp nilon 3mm là phù hợp để làm lớp lót sàn thông thường, đối với sàn gỗ tự nhiên, lớp lót sàn là xốp nilon bạc hay phom cao su non.

Kích thước của thanh gỗ cần phù hợp với không gian

sàn gỗ cho chung cư của bạn đẹp hơn

Sàn gỗ có tác dụng không ngờ khác đó là nới rộng hay thu hẹp không gian của căn phòng. Đối với những căn phòng nhỏ, bạn nên chọn sàn gỗ có những miếng ghép nhỏ và sáng màu. Đối với những căn phòng rộng, nên sử dụng miếng gỗ to, có vân lớn và tối màu sẽ tạo cảm giác ấm áp hơn cho chủ nhân căn phòng.

You Might Also Like

0 nhận xét